Bangkok Vietnam Express
Tin hót

13 Nov 2016

Thông báo thời hạn cư trú của lao động Việt Nam tại Thái Lan

[Vietthaitoday] - Theo thông báo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan vào ngày 4/11/2016 vừa qua, quy định của chính quyền Thái Lan về thời hạn cư trú đối với lao động Việt Nam đã được cấp phép làm việc (trong tháng 12/2015) theo Nghị quyết ngày 10/11/2015 của Nội các Thái Lan như sau:
1. Lao động Việt Nam đã được cấp phép trong các lĩnh vực giúp việc tại gia và nhà hàng chỉ được tiếp tục cư trú và làm việc tại Thái Lan đến ngày 30/11/2016.
Thời hạn cư trú của lao động Việt Nam tại Thái Lan, giấy phép lao động tại Thái Lan, thời hạn giấy phép lao động tại Thái Lan
Lao động Việt Nam tại Thái Lan
2. Trong trường hợp chủ lao động Thái Lan có nguyện vọng tiếp tục thuê lao động Việt Nam làm việc trong các lĩnh vực xây dựng và đánh cá, chủ lao động cần đưa người lao động tới cơ sở quản lý xuất nhập cảnh tại địa phương (Immigration Check Point) để đăng ký xin thị thực không cư trú (non-immigrant visa) cho người lao động muộn nhất vào ngày 30/11/2016. 
Nếu được cấp, thời hạn giấy phép cư trú sẽ tương đương thời hạn hiệu lực còn lại của hộ chiếu, nhưng không quá ngày 30/12/2018. Sau thời hạn này, nếu vẫn có nguyện vọng tiếp tục làm việc tại Thái Lan, người lao động Việt Nam có thể đăng ký gia hạn giấy phép lao động thêm 01 năm nữa./.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT