Bangkok Vietnam Express
Tin hót

22 Oct 2016

Bộ trưởng Philippine lên tiếng giải thích về tuyên bố của ông Duterte

[Vietthaitoday] - Chỉ một ngày sau khi Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte tuyên bố “chia tay” với Hoa Kỳ, thì đến hôm nay 21/10, Bộ trưởng Thương mại nước này là Ramon Lopez cho biết, Philippine sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ thương mại và kinh tế với Hoa Kỳ.
“Hãy để tôi làm rõ vấn đề này. Tổng thống không hề nói về chuyện cắt đứt quan hệ. Trong điều kiện kinh tế hiện nay, thì chúng tôi đã ngừng giao dịch cũng như đầu tư với Hoa Kỳ. Tổng thống chỉ muốn nhấn mạnh đến việc tăng cường quan hệ với Trung Quốc và các nước trong khu vực ASEAN”, ông Lopez giải thích.
tuyên bố của ông Duterte,
Ảnh minh họa
Ông cũng cho biết thêm, Philippine sẽ thay đổi để không quá phụ thuộc vào các nước khác, đồng thời nói rõ, các hoạt động thương mại và đầu tư với phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ sẽ vẫn được tiếp tục.
Maria Banaag, trợ lý phòng truyền thông của Tổng thống Philippine cũng đã kêu gọi người dân nên chờ đợi thông báo chính thức từ ông Duterte.
“Sẽ không có bất kì sự giải thích gấp gáp nào được đưa ra. Chúng ta nên chờ đợi thông báo từ ngài ấy và Bộ Ngoại giao, ngay khi họ trở về sau chuyến công tác”, bà nói rõ./.
Vietthaitoday 

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT