Bangkok Vietnam Express
Tin hót

27 May 2016

Chính phủ Thái Lan ra lệnh tăng cường kiểm tra lao động nước ngoài

lao động Việt Nam tại Thái Lan, cộng đồng người Việt tại Thái Lan, Thái Lan bắt giữ lao động Việt Nam
[Vietthaitoday] – 27/5/2016.  Những ngày qua, Chính phủ của Thủ tướng Prayut Chan-ocha cùng với Bộ lao động Thái Lan đã ra lệnh cho các cơ quan chức năng ở tất cả các tỉnh thành trong cả nước tăng cường kiểm tra lao động nước ngoài bất hợp pháp.
Đối tượng chính bị kiểm tra và truy quét là những người làm việc tự do, bán trái cây, nước uống và thức ăn trên đường phố. Theo luật lao động của Thái Lan hiện nay thì lao động nước ngoài phải làm thuê cho chủ người Thái chứ không được phép kinh doanh tự do, buôn bán trên lề đường.
lao động Việt Nam tại Thái Lan, cộng đồng người Việt tại Thái Lan, Thái Lan bắt giữ lao động Việt Nam
Cảnh sát Thái Lan tăng cường kiểm tra lao động nước ngoài - Ảnh: Manager
Vụ việc bắt nguồn từ một số hình ảnh được cho là người Việt Nam đang pha chế nước cam giả được đăng tải lên facebook. Những hình ảnh đó nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng đã làm xôn xao dư luận Thái Lan về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đối với trái cây và thức ăn được bày bán trên lề đường, đặc biệt bởi những người lao động nước ngoài.
Việc Thái Lan tăng cường kiểm tra lao động nước ngoài lần này không chỉ nhắm vào người Việt mà còn cả lao động của các nước Myanmar, Lào và Cambodia.
Một số lao động Việt Nam tại Thái Lan cho biết những người cảnh sát di trú mà họ quen biết cũng như chủ thuê đã khuyên hãy ngừng hoạt động trong thời gian này vì không an toàn.
lao động Việt Nam tại Thái Lan, cộng đồng người Việt tại Thái Lan, Thái Lan bắt giữ lao động Việt Nam
Hai lao động người Việt bị bắt tại Thái Lan
Các cơ quan truyền thông Thái Lan như báo chí, phát thanh và truyền hình những ngày qua đã phổ biến số điện thoại đường dây nóng để người dân gọi báo nếu gặp người nước ngoài làm việc bất hợp pháp tại trên toàn quốc./.
Đã có một số lao động Việt Nam đã bị bắt trong những ngày qua, cụ thể là 10 người tại tỉnh Udon Thani tối ngày 25/5/2016 và một số người bị bắt tại khu vực Udom Suk (Bangkok) trong ngày 24/5/2016./.
(Theo LM Anthony Lê Đức)


""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT