Bangkok Vietnam Express
Tin hót

1 May 2016

Lãnh đạo sở TN&MT Hà Tĩnh tắm biển và ăn hải sản

cá chết hàng loạt tại Hà Tĩnh, lãnh đạo sở Tài nguyên môi trường Hà Tĩnh tắm biển và ăn hải sản
[Vietthaitoday] Ngay trong ngày đầu nghỉ lễ, ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Tĩnh cùng một số lãnh đạo của sở này đã đến tắm tại bãi biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vào buổi chiều ngày 30/4/2016. Sau khi tắm biển, mọi người đã cùng ăn hải sản như: mực hấp, ngao nướng và cá hấp…
 "Việc tắm biển, ăn hải sản là quyền của mọi người. Tôi cùng gia đình và các cán bộ đi tắm biển, thưởng thức hải sản và xem như đây là việc bình thường, không có gì xảy ra", ông Đinh nói.
cá chết hàng loạt tại Hà Tĩnh, lãnh đạo sở Tài nguyên môi trường Hà Tĩnh tắm biển và ăn hải sản
Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh tại bãi biển Thiên Cầm chiều ngày 30/4/2016 - Ảnh: Vnexpress
Trước đó, lãnh đạo sở TNMT Hà Tĩnh đã cho biết các thông số phân tích mẫu nước ở một số bãi tắm tại Hà Tĩnh bao gồm: Xuân Hải (xã Thạch Bằng – Lộc Hà), bãi tắm Xuân Thành (Xuân Thành – Nghi Xuân), bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hải – Thạch Hà), bãi tắm Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm – Cẩm Xuyên), bãi tắm Kỳ Ninh (xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh) và bãi tắm Mũi Đao (xã Kỳ Nam, TX. Kỳ Anh) đều nằm trong giới hạn cho phép theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển.
Hành động tắm biển tại biển Thiên Cầm của ông Võ Tá Đinh và một số lãnh đạo Sở TNMT nhằm khẳng định rằng nước biển tại các bãi tắm của tỉnh Hà Tĩnh đã an toàn như trong kết luận trước đó.
cá chết hàng loạt tại Hà Tĩnh, lãnh đạo sở Tài nguyên môi trường Hà Tĩnh tắm biển và ăn hải sản
Lãnh đạo Sở TN&MT Hà Tĩnh tắm biển Thiên Cầm - Ảnh: Vnexpress
Ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm cho biết, so với thời điểm này năm ngoái, lượng khách tới biển Thiên Cầm giảm rõ rệt, 12 khách sạn trong khu vực bãi biển đều ghi nhận tình trạng khách trả phòng hàng loạt. Nhiều nhà hàng vắng người, đối mặt nguy cơ thua lỗ cao bởi họ đã mua hải sản dự trữ cho dịp nghỉ lễ dài ngày.
Trước đó, sáng 30/4, tại Đà Nẵng ông Nguyễn Điểu (Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường) cùng một số lãnh đạo, cán bộ thuộc sở đã đi tắm biển tại bãi Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà) để truyền thông điệp biển Đà Nẵng an toàn. Chiều cùng ngày, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng một số lãnh đạo chủ chốt khác đã đến cảng cá Thọ Quang khảo sát, đặt mua 100 kg cá và chế biến để thưởng thức.


                                                                    (Vietthaitoday)

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT