Bangkok Vietnam Express
Tin hót

16 May 2016

Cập nhật thông tin về 6 lao động VN bị bắt tại Nongkhai

lao động Việt nam tại Thái Lan, quy định của Thái Lan về quản lý lao động
[Vietthaitoday] – Như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 20h30 ngày 13/5/2016, 6 người lao động Việt Nam tại Thái Lan đã bị cảnh sát Nong Khai bắt giữ khi đang chuẩn bị qua sông Mekong để trở về Việt Nam.
Đến sáng ngày 14/5, những người bị bắt đã liên lạc được với người đưa quân tên H và các bên đang tìm cách giải quyết vấn đề.
lao động Việt nam tại Thái Lan, quy định của Thái Lan về quản lý lao động
Cảnh sát và quân đội TL tăng cường kiểm tra lao động trái phép - Ảnh: internet
Tất cả 6 người sau đó đã được cho về Việt Nam sau khi đóng phạt 5.000 baht. Tuy nhiên những người có hộ chiếu "chết" một năm trở lên đều bị cấm không thể vào Thái Lan 10 năm theo các quy định hiện hành của chính phủ Thái Lan.
Hiện nay, chính phủ Thái Lan đã đồng ý tiếp nhận lao động Việt Nam trong 4 ngành là: xây dựng, đánh cá, chế tạo và dịch vụ. Nhưng số người Việt đăng ký đi lao động hợp pháp tại Thái Lan vẫn rất hạn chế.
Trong chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Bộ lao động Thái Lan trong cuối tháng 4 vừa qua hai bên đã nhất trí sẽ triển khai Biên bản ghi nhớ về hợp tác lao động và Thỏa thuận tuyển dụng lao động giữa 2 nước được ký từ năm 2015. Theo đó Thái Lan sẽ bắt đầu tiếp nhận lao động Việt Nam trong ngành đánh cá và xây dựng kể từ tháng 5/2016.
Có 4 trung tâm và 5 doanh nghiệp được cấp phép đưa lao động Việt Nam sang Thái Lan, gồm: Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ Lao động), Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Nghệ An (thuộc Sở Lao động Nghệ An), Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Hà Tĩnh (thuộc Sở Lao động Hà Tĩnh), Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Bình (thuộc Sở Lao động Quảng Bình) và các công ty SONA, TTLC, Thinh Long Corp, Hoang Long Huresu, VIHATICO.
(Nguồn: LM Anthony Lê Đức)



""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT