Bangkok Vietnam Express
Tin hót

3 Apr 2016

18 ngư dân Việt Nam bị Hải quân Thái Lan bắt giữ

[Vietthaitoday] Ngày 30/3/2016, sau khi nhận được tin báo của các ngư dân về việc có 03 tàu cá Việt Nam đánh bắt cá trái phép trên lãnh hải của mình, Vùng hải quân số 1, tỉnh Chonburi, Thái Lan đã cử các tàu tuần tra ra kiểm tra và truy bắt. Tại thời điểm trên, phát hiện có 03 tàu cá của Việt Nam đang đánh bắt cá tại vùng biển có tọa độ 10 độ 30 phút vĩ độ Bắc, 101 độ 30 phút kinh độ Đông, cách bờ biển tỉnh Chonburi khoảng hơn 100 hải lý về phía Tây nam. Do đây là vùng biển gần với vùng chồng lấn giữa Thái Lan và Campuchia, cùng với điều kiện thời tiết không thuận lợi nên các tàu tuần tra của Hải quân Thái Lan chỉ bắt được 01 tàu đánh cá.
Tàu cá Việt Nam bị bắt giữ tại Thái lan, Hải quân Thái Lan bắt tàu cá Việt  Nam tại Chonburi
Vị trí phát hiện các tàu cá Việt Nam - Ảnh: Google Earth
Qua kiểm tra, trên tàu có 18 thuyền viên và ngư dân, tất cả đều là người Việt Nam. Trên tàu có 01 cá thể cá heo chưa rõ chủng loại đang được ướp lạnh trong khoang đá. Tàu cá này đã vào vùng lãnh hải Thái Lan từ nhiều ngày nay để đánh bắt cá heo. Đây là loại cá đang được các ngư dân tập trung đánh bắt vì được thu mua với giá cao trên thị trường. Hải quân Thái Lan đã bàn giao tàu cá nói trên cho các cơ quan chức năng của tỉnh Chonburi để tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật.
Tàu cá Việt Nam bị bắt ở Thái Lan - Ảnh: Thairath
Thời gian vừa qua, lực lượng Hải quân hoàng gia Thái Lan liên tục tăng cường các hoạt động tuần tra, truy bắt các tàu cá nước ngoài trong đó có tàu cá Việt Nam đánh bắt cá trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Thái Lan, đồng thời cũng đã tiến hành trao đổi với chính phủ Việt Nam về việc tuyên truyền cho ngư dân không tái diễn các hành động tương tự.
Tàu cá Việt Nam bị bắt giữ tại Thái lan, Hải quân Thái Lan bắt tàu cá Việt  Nam tại Chonburi
Tàu cá Việt Nam bị bắt tại Chonburi - Ảnh: Thairath
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết sẽ sớm làm việc với lực lượng chức năng của tỉnh Chonburi để tìm hiểu tình hình của các ngư dân cũng như tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân./.
                                                                      (Thairath)

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT