Bangkok Vietnam Express
Tin hót

18 Mar 2016

11 lao động Việt Nam bị bắt giữ tại Thái Lan


[Vietthaitoday] Vào hồi 20h30 ngày 28/01/2016, cảnh sát di trú và bộ đội biên phòng tỉnh Nong Khai  đã tiến hành bắt giữ 11 người Việt Nam (gồm 6 nam và 5 nữ)  trong độ tuổi từ 20 đến 58 thuộc các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đang trên đường về Việt Nam trái pháp luật. 
Phần lớn các công dân Việt Nam này làm việc tại các quán ăn và giúp việc gia đình tại  thủ đô Bangkok và đang trên đường trở về quê hương đón Tết. Tất cả đều đã ở Thái Lan quá thời gian quy định từ 1 đến 4 năm, một số người đã bị mất hộ chiếu, không thể quay trở về qua các cửa khẩu nên đã tìm đến các mạng lưới đưa người qua biên giới trái phép.
Lao động Việt Nam bị bắt, Lao động Việt bị bắt ở Thái Lan
(Cảnh sát Udon Rathchathani bắt giữ lao động trái Pháp Luật. Ảnh: FB LM Anthony Lê Đức)
Số lao động này được đưa từ Bangkok tới huyện Ban Phue, tỉnh Udonthani sau đó tiếp tục đưa tới khu vực Bản Pac Mang huyện Tha Bo tỉnh Nong Khai bằng xe bán tải và sẽ vượt sông Mekong bằng thuyền qua Lào để về Việt Nam. Bước đầu các công dân Việt Nam đã bị khởi tố về việc ở Thái Lan qua thời hạn quy định.
Liên quan đến vụ việc, cảnh sát Nong Khai cũng đã bắt 02 công dân Thái Lan tạị Nong Khai vì đã tham gia vào đường dây đưa người nước ngoài vượt biên giới trái pháp luật.
Lao động trái pháp luật, lao động việt tại Thái Lan, Nong Khai
Một lao động Việt Nam bị bắt giữ tại Thái Lan. Ảnh FB LM Anthony Lê Đức)
Trước đó, tối ngày 19/01/2016, một nhóm người Việt Nam (2 nữ và 12 nam) tuổi từ 14 đến 50 đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ tại ga xe lửa Nong Khai khi đang trên đường trở về Việt Nam ăn tết. Cả 14 người đều đang trên đường tới tỉnh Nong Khai để vượt sông Mekong trở về  Việt Nam. Tất cả đều  không có giấy phép lao động và ở Thái Lan quá thời gian quy định.
Hiện nay, số người Việt đang làm việc tại Thái Lan khoảng hơn 100.000 người, trong đó chủ yếu là lao động trái pháp luật. Các lao động này chủ yếu sang Thái bằng hộ chiếu du lịch với thời hạn 30 ngày. Tháng 12 năm 2015, Chính phủ Thái Lan đã cho phép lao động Việt Nam đăng ký giấy phép lao động trong thời gian. Tuy nhiên, các quy định phía Thái Lan đưa ra đã gây quá nhiều khó khăn cho công dân Việt Nam, nên số người được làm giấy phép lao động rất ít.
                                                                                                                                                        Athit.

""

Post a Comment

QC
 
Copyright © 2016 Việt Thái Today
Design by FBTemplates | BTT